Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

บางทีก็เรียกว่า วันปโภหินี เอกาทศี, วันเทวอุตถานี เอกาทศี ,วันโภหินี เอกาทศี ถือปฏิบัติในวันขึ้น 11 ค่ำเดือนกฤติกามาส (कार्तिक) ตุลา-พฤศจิกา ซึ่งเชื่อว่าว่าหลังจากพระวิษณุได้บรรทบหลับในวันอษาฒา สุทธะ เอกาทศี (หรือวันเทว สันยานี เอกาทศี) เป็นเวลา 4เดือน และจะได้ตื่นจากบรรทมในวันนี้ในความเชื่อของชาวฮินดูบางกลุ่มเชื่อว่าในระหว่าง 4 เดือน(จตุรมาส) ที่พระวิษณุบรรทมหลับ ก็จะไม่ประกอบพิธีมงคลใดใดในระหว่างนี้ เช่น มงคลสมรส การปลูกเรือน เข้าบ้านใหม่ ฯลฯ จนถึงวันเทวอุตถานะคือวันนี้ก็จะเริ่มทำการมงคลต่างๆได้ วันนี้ก็จะเป็นฤกษ์ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับงานมงคลสมรสของชาวฮินดู

 

และนอกจากนี้ก็ยังมีพิธีกรรมการปลุกพระวิษณุให้ตื่นจากบรรทม โดยชาวฮินดูจะทำการวาดรูปพระวิษณุลงบนพื้นดินแล้วทำการจุกประทีปบูชา ถวายผลไม้ และสิ่งบูชาต่างๆ  และบางท้องถิ่นของอินเดียมีการปิดพระพักรรูปพระวิษณุด้วยถาดทองเหลืองอันแสดงถึงการบรรทมหลับ และบูชาด้วยการร้องเพลงสวดหรือตะโกนด้วยเสียงอันดังเรียกให้พระองค์ทรงตื่นจากบรรทมมาเพื่อประทานพรให้แก่มวลมนุษย์ ในเวลาค่ำคืนเด็กๆก็จะตามประทีป คบเพลิงที่ทำจากเมล็ดมัสตาส และทำเสียงอึกทึกครึกโครม เพื่อให้พระวิษรณุทรงตื่นจากบรรทม