Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 

 

หรือเรียกอีกอย่างว่า อัศวายุชะ ศุกละ ปักษะ เอกาทศี หรือวันขึ้น 11 ค่ำแห่งเดือนอัศวิน (ประมาณเดือนตุลาคมของทุกปี) ในวันนี้เป็นการบูชาอุทิศแด่พระวิษณุ ในปางของ “นารายณ์ บรรทมสินธุ์” (ปัทมนาภา) ที่ประทับอยู่ในเกษียรสมุทร

 

 

ตำนานเล่าว่า ในสมัยโบราณมีพรานป่าผู้เหี้ยมโหดผู้หนึ่งชื่อว่าโกรธนะ พำนักอยู่บนภูเขาวินธยาชาล และตลอดชีวิตก็มักจะก่อกรรมทำบาปฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ดื่มสุรา ลักขโมย ไม่เว้นแต่ละวัน เมื่อวาระสุดท้ายแห่งชีวิตมาถึง พระยายมราชก็สั่งให้ยมฑูตไปรับวิญาณนายโกรธนะมาลงโทษในนรก และยมฑูตก็ได้ไปบอกกล่าวให้นายโกรธนะทราบว่าวาระสุดท้ายมาถึงแล้วและจะมารับตัวในวันรุ่งขึ้น

เมื่อรู้ว่าตนเองกำลังจะตายและต้องไปเสวยวิบากกรรมในเมืองนรก โกรธนะก็ตกใจกลัวเป็นอย่างมาก และก็ได้รีบเดินทางไปหาพระฤาษีอังคีรส ที่อาศรมและเล่าเรื่องราวต่างๆให้ท่านฟัง พระฤาษีจึงกล่าวว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันเอกาทศีแห่งความบริสุทธิ์ และจะสามารถชำระบาปกรรมทั้งมวลให้กับมนุษย์ได้อย่างหมดจด ขอให้ทำการถือพรตอดอาหาร(วรัต) ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ และต้องมีศรัทธาอย่างมั่นคงต่อพระวิษณุ บาปกรรมทั้งมวลจะถูกปลดเปลื้องออกไป เขารีบกลับไปยังที่พำนักพร้อมทั้งทำการถือพรตอดอาหาร สวดพระนามพระวิษณุตามคำที่พระฤาษีบอก ตลอดทั้งวันและคืนจนกระทั้งหลับไป

โกรธนะก็ได้สิ้นใจตายไปในคืนวันนั้นเอง และก็ปรากฏว่ามีบริวารของพระวิษณุนำราชรถมารับวิญญาณของเขาขึ้นไปสู่สรวงสวรรค์ ขณะที่ยมทูตที่กำลังจะมารับวิญญาณก็ต้องตกตะลึงเมื่อเห็นราชรถของพระวิษณุมารับวิญญาณของโกรธนะ แทนตน สุดท้ายยมฑูตก็ต้องกลับไปยังยมโลกเพียงผู้เดียวโดยไม่มีวิญญาณของนายโกรธนะ