Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ตรงกับวันขึ้น 11 ค่ำเดือนภัทรบท หรือเรียกว่า วันภัทรบท ศุกละ เอกาทศี หรือ วันวามน เอกาทศี  หรือบางทีก็เรียกว่า วัน ชยันตี เอกทศี ตำนานมาจากอวตารของพระนารายณ์เรียกว่า วามนาวตาร - พระวิษณุอวตารเป็นพราหมณ์หลังค่อมชื่อวามนพราหมณ์ เพื่อปราบพยศของพญายักษ์มหาพลี เรื่องราวโดยละเอียดปรากฏอยู่ในคัมภีร์วามนปุราณะ  และวันนี้ก็จะตรงกับช่วงเทศกาลถือศีลอดของชาวฮินดูเรียกว่า จตุรมาสะ วรัต ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญมากในการบำเพ็ญกุศล

 

 

นอกจากนี้วันวามะนะเอกาทศี เป็นวันที่พระวิษณุตื่นจากบรรทม หลังจากที่หลับใหลไปในช่วงของวันสันยานะ เอกาทศี ในวันนี้ชาวฮินดูผู้ประพฤติตนอุทิศแด่พระกฤษณะ ก็จะถือพรตอดอาหารตลอดทั้งวัน และตื่นตลอดทั้งคืน เพื่อ สวดพระนามของพระวิษณุ จะเริ่มรับประทานอาหารมื้อแรกในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น